Chuyến khảo sát thực tế ý nghĩa và nhiều cảm xúc

Thứ hai - 29/08/2022 09:39
         Chuyến đi thực tế của K64 Chính trị học đến vùng đất Nam Định đã để lại những dấu ấn đặc biệt và cảm xúc trong quãng đời sinh viên.
        Nam Định là vùng đất truyền thống hiếu học, cũng là nơi bồi dưỡng nhiều nhân tài cho đất nước, và chúng tôi cũng rất tự hào về điều đó. Ngay khi vào trung tâm Thành phố Nam Định, tôi đã nhìn thấy khẩu hiệu “Nam Định phát huy truyền thống văn hiến và anh hùng,…”. Tôi cũng cảm thấy không khí hào hùng đó của miền đất Nam Định, và càng cảm kích khi mình được đón tiếp và dừng chân tại ngôi trường đặc biệt mang tên vị Tổng Bí thư của Đảng, trường Chính trị Trường Chinh. Đối với sinh viên chính trị học, đó là một niềm tự hào mà không phải trải nghiệm nào trong cuộc đời sinh viên có thể mang lại được. Đây là động lực và cảm hứng lớn cho sinh viên tiếp tục trải nghiệm 6 ngày thực tập vô cùng đáng nhớ tại tỉnh Nam Định.
        Trong 6 ngày tại Nam Định, chúng tôi được tham gia rất nhiều hoạt động có tính thực tế và chi tiết về tình hình nơi đây. Về mặt báo cáo thảo luận, chúng tôi được nghe các báo cáo từ các nhà lãnh đạo, quản lý có kinh nghiệm tại địa phương nói về tình hình thực tế tại tỉnh Nam Định, bao gồm các vấn đề như tình hình phát triển kinh tế - xã hội, tổ chức xây dựng hệ thống chính trị, xây dựng đảng, công tác thanh niên và mô hình khởi nghiệp, xây dựng nông thôn mới tại một số huyện tiêu biểu, kỹ năng quản lý và lãnh đạo,… Về thực tiễn, chúng tôi được tham quan các địa điểm truyền thống và nổi tiếng trên địa bàn tỉnh Nam Định như đền Trần, tháp Phổ Minh,… cũng như tham quan các làng nghề truyền thống với các mô hình tiêu biểu tại Nam Định về đúc đồng, đồ gỗ,…. Trong chuyến đi thực tế, Đoàn chúng tôi được tham quan và tìm hiểu mô hình nông thôn mới ở huyện Hải Hậu – 1 trong những điểm sáng nổi bật của tỉnh Nam Định trong những năm gần đây. Mô hình Nông thôn mới ở đây đã đem lại những tri thức và kinh nghiệm chính trị thực tiễn quý báu cho sinh viên ngành Chính trị học. Bảo tàng Nam Định cũng là một điểm đến thu hút đối với tôi. Bảo tàng lưu giữ nhiều cổ vật có giá trị, phản ánh quá trình phát triển và văn hóa con người tỉnh Nam Định, cũng như nói lên truyền thống kiên cường, bất khuất của người Nam Định trong lịch sử.
        Tuy thời gian trải nghiệm và tìm hiểu tại tỉnh Nam Định chưa nhiều, nhưng với góc nhìn của một sinh viên khoa Khoa học Chính trị, tôi có những cảm nhận riêng sau thời gian quan sát và nghiên cứu của mình. Tôi cảm thấy rất may mắn khi được Khoa Khoa học Chính trị tổ chức chuyến đi thực tế với nhiều hoạt động và trải nghiệm bổ ích. Mong rằng, lần tiếp theo trở lại, tỉnh Nam Định sẽ có bước phát triển mới. Mong rằng, Khoa và Nhà trường tiếp tục tổ chức những chuyến đi khảo sát thiết thực như vậy cho sinh viên, để chúng tôi có thể quan sát và xem xét những kiến thức lý thuyết trên giảng đường trong thực tiễn phong phú của đời sống chính trị đất nước Việt Nam.
                                                                                Mùa Thu tháng 8/2022 
Nguyễn Việt Đức
Sinh viên K64 Chính trị học

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây