SINH VIÊN CHÍNH TRỊ QUYẾT TÂM GIỮ GÌN HẢI ĐẢO

Thứ hai - 22/05/2023 06:42
SINH VIÊN CHÍNH TRỊ QUYẾT TÂM GIỮ GÌN HẢI ĐẢO
    Quần đảo Hoàng Sa là một quần đảo nằm ở Biển Đông, quần đảo thuộc địa phận tỉnh Đà Nẵng (Việt Nam).
   Quần đảo Trường Sa là một tập hợp gồm nhiều đảo san hô, cồn cát, rạn đá san hô…. thuộc địa phận tỉnh Khánh Hòa (Việt Nam)


HOÀNG SA - TRƯỜNG SA LÀ CỦA VIỆT NAM
       Tại họp báo Bộ Ngoại giao tổ chức vào chiều ngày 18/5/2023, Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng đã nói rõ quan điểm của Việt Nam về việc tàu nghiên cứu của Trung Quốc đang hoạt động ở vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, Philippines lắp đặt 5 phao định vị ở Biển Đông và Trung Quốc mở nhà hàng lẩu phi pháp tại đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam:
      “Việt Nam có chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển ở Biển Đông được xác định theo các quy định của Công ước của Liên Hợp Quốc về Luật Biển năm 1982.
      Bà Phạm Thu Hằng cho biết, đối với các vụ việc xâm phạm vùng biển, quyền chủ quyền, quyền tài phán của Việt Nam, Bộ Ngoại giao và các cơ quan chức năng của Việt Nam đã và đang triển khai các biện pháp phù hợp với luật pháp quốc tế, luật pháp Việt Nam để bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của Việt Nam.

      Như đã nhiều lần khẳng định, Việt Nam có đầy đủ cơ sở pháp lý và bằng chứng lịch sử để khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa, phù hợp với các quy định của luật pháp quốc tế.
Việt Nam kiên quyết phản đối mọi hành động xâm phạm chủ quyền và các quyền liên quan của Việt Nam đối với hai quần đảo này.
      Việt Nam yêu cầu các bên liên quan tôn trọng chủ quyền của Việt Nam, tôn trọng luật pháp quốc tế, Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC), có đóng góp thiết thực và tích cực cho việc duy trì hòa bình, ổn định trên Biển Đông, cũng như tạo môi trường thuận lợi cho đàm phán Quy tắc ứng xử ở Biển Đông (COC).
NHỮNG VIÊN GẠCH ĐẶC BIỆT Ý NGHĨA DÙNG ĐỂ  XÂY HUYỆN ĐẢO TRƯỜNG SA VIỆT NAM
      Tất cả những viên gạch để xây dựng các công trình trên Quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa đều được in hình Quốc huy khẳng định chủ quyền Việt Nam.

     Viên gạch được thiết kế rất đặc biệt và được nung theo đơn đặt hàng riêng: gạch chỉ có hai lỗ, rất dày và nặng khoảng 1kg. Điểm nhấn ấn tượng nhất là được in nổi hình quốc huy nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
     Đây là một trong những viên gạch đầu tiên được vận chuyển ra xây dựng chùa ở đảo Song Tử Tây, ngôi chùa đầu tiên của Quần đảo Trường Sa.
    Hoàng Sa - Trường Sa là của Việt Nam. Đây là sự thật đã được bảo vệ bởi xương máu của cha ông ta. Chúng ta kiên quyết bảo vệ nền chủ quyền đó đến cùng.

 

Tác giả: FPS

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây