K64-Chính trị học khảo sát thực tế tại huyện Hải Hậu và Xuân Trường, tỉnh Nam Định

Thứ sáu - 19/08/2022 09:29
K64-Chính trị học khảo sát thực tế  tại huyện Hải Hậu và Xuân Trường, tỉnh Nam Định
Từ ngày 15 đến ngày 20/8/2022, tập thể sinh viên lớp K64 – Khoa Khoa học Chính trị đi học tập thực tế tại Trường Chính trị Trường Chinh, tỉnh Nam Định.
Nằm trong kế hoạch hoạt động, ngày 18/8/2022, PGS.TS. Phạm Quốc Thành – Trưởng Khoa Khoa học Chính trị, đồng chí Đàm Cao Thượng – Phó Trưởng Khoa Khoa Xây dựng Đảng, Trường Chính trị Trường Chinh tỉnh Nam Định, cùng các thầy cô giáo của 2 đơn vị đào tạo đã đưa sinh viên về hai huyện Hải Hậu và Xuân Trường để tìm hiểu và tham gia một số hoạt động thực tiễn chính trị tại cơ sở.

Sau khi tham quan 1 số công trình trọng điểm và khảo sát thực tế mô hình nông thôn mới ở địa phương, Đoàn được nghe báo cáo về những đặc điểm và thành tựu nổi bật trong quá trình huyện Hải Hậu triển khai chương trình xây dựng nông thôn mới. Đoàn cũng được địa phương chia sẻ những kinh nghiệm trong việc tổ chức hoạt động của hệ thống chính trị cơ sở; những kinh nghiệm trong công tác vận động, tuyên truyền và huy động các nguồn lực; những kinh nghiệm trong công tác tổ chức vận hành các thiết chế văn hoá, các chính sách phát triển kinh tế, xây dựng bảo vệ môi trường nông thôn,… Những chia sẻ trên sẽ thực sự giúp ích cho các bạn sinh viên khi làm việc tại cơ sở sau này.

Chiều cùng ngày, Đoàn khảo sát thực tế đến thăm Khu lưu niệm cố Tổng Bí thư Trường Chinh ở xóm 7, làng Hành Thiện, xã Xuân Hồng, huyện Xuân Trường. Tại đây, sinh viên được tìm hiểu về thân thế, sự nghiệp và cuộc đời hoạt động cách mạng của Cố Tổng Bí thư - người con ưu tú của quê hương Nam Định.

Chuyến đi khảo sát thực tế tại địa phương đã mang lại những kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn quý báu cho giảng viên và sinh viên Khoa Khoa học Chính trị. Chuyến đi cũng tăng cường sự giao lưu, kết nối giữa các thành viên trong Đoàn và mở rộng cơ hội hợp tác trong lĩnh vực đào tạo và nghiên cứu khoa học của Khoa.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây