THỰC TẬP CHUYÊN MÔN K65 CHÍNH TRỊ HỌC

Thứ năm - 28/12/2023 16:00

THỰC TẬP CHUYÊN MÔN K65 CHÍNH TRỊ HỌC

Nằm trong chuỗi hoạt động thực tập chuyên môn của sinh viên K65 Chính trị học. Ngày 27/12/2023 được sự hỗ trợ nhiệt tình của thầy Nguyễn Anh Dũng cùng các thầy cô trong khoa và tập thể cán bộ, nhân viên Tòa nhà Quốc Hội; tập thể lớp đã có cơ hội tham quan và học tập tại đây.

 

Tập thể K65 Chính trị học

          Điểm đến quan trọng mà đoàn được tham quan là phòng họp Diên Hồng - nơi diễn ra các phiên họp toàn thể của Quốc hội Việt Nam. Tên Diên Hồng được lấy cảm hứng từ hội nghị dân chủ đầu tiên của nước ta, diễn ra vào thời nhà Trần. Với quy mô rộng lớn thể hiện cho sự trang nghiêm của phòng họp: 575 chiếc ghế được thiết kế dành riêng cho các đại biểu Quốc hội có thể lùi ra đằng sau 15cm và xoay 360 độ nhưng không gây ra bất kỳ tiếng ồn nào cùng hệ thống trang thiết bị hiện đại, quan trọng nhất chính là tổ hợp phím biểu quyết, với 3 nút "không tán thành", "không biểu quyết", "tán thành",... để các đại biểu bày tỏ chính kiến, biểu quyết các vấn đề thuộc nhiệm vụ, quyền hạn của Quốc hội dành riêng cho đại biểu tham gia trong kỳ họp Quốc hội. Cứ mỗi năm 2 lần, gần 500 đại biểu trên cả nước lại bàn hướng phát triển và quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước.

          Tại Phòng Truyền thống của Văn phòng Quốc hội, sinh viên được hướng dẫn viên giới thiệu khái quát chung, nội dung hiện vật và hình ảnh có giá trị được trưng bày, cụ thể là mô hình của Tòa nhà Quốc hội; thông tin các bức ảnh Chủ tịch Quốc hội qua các nhiệm kỳ; các văn bản luật có tính lịch sử được Quốc hội ban hành; các hiện vật lịch sử khác và những hoạt động nổi bật của Quốc hội theo chiều dài của lịch sử từ quá khứ đến hiện tại.

          Chia sẻ thêm về chuyến tham quan, nhiều bạn sinh viên hào hứng cho biết: " Đây là chuyến đi mà cá nhân em đã ấp ủ từ lâu và rất may mắn khi đã được thầy/ cô và các anh chị trong tòa nhà giúp đỡ thực hiện mong muốn này. Chuyến tham quan đã giúp chúng em học hỏi thêm nhiều về lịch sử hào hùng của đất nước, của dân tộc, tìm hiểu thêm nhiều kiến thức về các cơ quan, ban, ngành trong bộ máy Nhà nước,... Chắc chắn đây sẽ là một kỷ niệm đáng nhớ đối với mỗi thành viên của lớp "

 

 

 

Tác giả: FPS

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây