Người thầy tâm huyết với sự nghiệp "trồng người" trên Cao nguyên đá Đồng Văn

Thứ hai - 20/11/2023 22:57
Sinh ra và lớn lên ở huyện Thuận Thành (Bắc Ninh), ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, anh Đỗ Công Tùng đã ước mơ trở thành thầy giáo. Sau khi tốt nghiệp Đại học Dân lập Phú Xuân (Thừa Thiên - Huế) chuyên ngành Ngữ văn năm 2008, tháng 6.2009, thầy Tùng tình nguyện lên dạy học trên Cao nguyên đá Đồng Văn và được tuyển dụng và phân công dạy tại Trường THCS xã Phố Cáo. Tháng 10.2013, được điều động công tác tại Trường Phổ thông Dân tộc bán trú (PTDTBT) THCS Sủng Trái.
Trong quá trình công tác, thầy Tùng thường xuyên cùng Tổ công tác vận động học sinh của xã xuống từng gia đình có học sinh bỏ học để nắm tình hình và tâm tư nguyện vọng của các em và gia đình, từ đó có hướng tuyên truyền, vận động các em quay lại trường học. Khi các em quay trở lại trường học, thầy luôn động viên, quan tâm để các em không bỏ học nữa.

Ngoài công tác chuyên môn, năm nào, thầy Tùng cũng được tập thể chi bộ đánh giá, xếp loại là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và được Đảng ủy cấp trên khen thưởng; được các cấp, các ngành tặng nhiều Giấy khen vì có thành tích trong công tác giảng dạy và trong các phong trào thi đua. Đặc biệt, năm 2015, thầy Tùng được Ban Thường vụ Huyện ủy Đồng Văn tặng Giấy khen: Đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền 2010 - 2015.

Với sự năng động, nhiệt tình, luôn sáng tạo và tâm huyết với nghề của người thầy trẻ tuổi, tháng 3.2017, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đồng Văn tin tưởng ra quyết định trưng tập thầy Tùng tăng cường chuyên môn bộ phận THCS đến nay. Vừa thực hiện công tác giảng dạy tại nhà trường và làm chuyên môn tại Phòng Giáo dục, công việc tuy vất vả, nhưng thầy Tùng luôn cố gắng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ cấp trên giao.

8 năm chưa phải là dài nhưng cũng không phải là ít đối với một giáo viên dạy học ở vùng Cao nguyên đá Đồng Văn. Thầy Đỗ Công Tùng xứng đáng là giáo viên tiêu biểu trong phong trào “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và Tám lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang, để các thầy, cô giáo khác học tập.
Thầy Tùng đưa đoàn học sinh Đồng Văn đạt giải Khuyến khích tại cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho sinh viên trung học cấp tỉnh lần thứ V

Nguồn: Báo Hà Giang. https://baohagiang.vn/hoc-tap-theo-bac/201805/nguoi-thay-tam-huyet-voi-su-nghiep-trong-nguoi-tren-cao-nguyen-da-dong-van-725438/ 

 

 

 

Tác giả: FPS

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây