Lớp giảng viên Tư Tưởng Hồ Chí Minh viếng Lăng Bác và Tham quan khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh

Thứ hai - 25/03/2024 13:42

Lớp giảng viên Tư Tưởng Hồ Chí Minh viếng Lăng Bác và Tham quan khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh

Sáng ngày 23/03/2024, Khoa Khoa học Chính trị đã tổ chức chương trình Thực tế tại Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh. Chuyến đi với sự tham gia của các cán bộ trong Khoa và toàn thể học viên lớp Giảng viên Tư tưởng Hồ Chí Minh 2024.
Điểm đến đầu tiên là Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh (còn gọi là Lăng Hồ Chủ tịch, Lăng Bác) là nơi đặt thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh. Lăng Bác được chính thức khởi công ngày 2 tháng 9 năm 1973, tại vị trí của lễ đài cũ giữa Quảng trường Ba Đình, nơi Người đã từng chủ trì các cuộc mít tinh lớn. Không chỉ là nơi an nghỉ của vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam, toàn bộ cảnh quan trong khu vực Lăng Bác chính là nơi hội tụ những tinh hoa về kiến trúc và không gian văn hóa của thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến.
Tập thể Lớp Giảng viên Tư tưởng Hồ Chí Minh
Tập thể lớp tham quan Bảo tàng Hồ Chí Minh
TIếp đó đoàn đã dừng chân và tham quan Bảo tàng Hồ Chí Minh, đây là một trong những bảo tàng lớn nhất của Việt Nam. Nơi đây tập trung chủ yếu trưng bày những hiện vật, tư liệu về cuộc đời và con người Hồ Chủ tịch. Với mỗi địa danh, Đoàn đã được nghe hướng dẫn viên kể những câu chuyện xúc động gắn với những năm sống và hoạt động cách mạng của Bác.

Cuối chuyến hành trình, đoàn được xem phim Tư liệu về Hồ Chí Minh tại phòng tư liệu của Bảo tàng. Đây là những thước phim quý báu về quá trình hoạt động cách mạng của Bác.
Chuyến thực tế kết thúc, tập thể lớp Giảng viên Tư tưởng Hồ Chí Minh 2024 gửi lởi cảm ơn tới Khoa Khoa học Chính trị đã tạo điều kiện cho học viên trong quá trình học tập và đặc biệt còn tổ chức những buổi thực tế đầy ý nghĩa, chắc chắn đây sẽ là kỷ niệm đáng nhớ đối với mỗi thành viên trong lớp. 

Tác giả: FPS

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây