Hội nghị Nghiên cứu Khoa học Sinh viên năm học 2023-2024

Thứ ba - 16/04/2024 22:48
Vào lúc 13h30 ngày 15 tháng 4 năm 2024 tại phòng họp E302, Khoa Khoa học Chính trị đã tổ chức Hội nghị Nghiên cứu Khoa học Sinh viên năm học 2023 – 2024.

Tham dự hội nghị Nghiên cứu Khoa học sinh viên năm học 2023-2024, về phía ban lãnh đạo Khoa có PGS.TS. Nguyễn Văn Chiều - Trưởng Khoa KHCT.
Về phía hội đồng có PGS. TS Nguyễn Anh Cường - Phó trưởng Khoa KHCT, Chủ tịch Hội đồng; TS. Nguyễn Duy Quỳnh - Phó bí thư chi bộ Khoa, Trưởng bộ môn Chính trị học Truyền Thông, Phó chủ tịch Hội đồng; TS. Trần Thị Quang Hoa, Chủ tịch Công đoàn, giảng viên Khoa KHCT, ủy viên; TS. Đỗ Thị Ngọc Anh, giảng viên Khoa KHCT, ủy viên; TS. Nguyễn Thu Hồng, giảng viên Khoa KHCT, ủy viên; TS. Nguyễn Thanh Tùng, giảng viên Khoa KHCT, ủy viên; TS. Phùng Chí Kiên, giảng viên Khoa KHCT, ủy viên; Ths. Lê Văn Quân, giảng viên Khoa KHCT, thư ký.

PGS.TS. Nguyễn Văn Chiều - Trưởng Khoa Khoa học Chính trị phát biểu tại hội nghị

Mở đầu hội nghị, PGS.TS. Nguyễn Văn Chiều nhấn mạnh vai trò và vị trí của hoạt động nghiên cứu khoa học đối với phương hướng phát triển của Khoa. Hội nghị năm nay đã nhận được 17 báo cáo từ các bạn sinh viên, trong đó Hội đồng đã chọn ra 6 đề tài xuất sắc nhất để tham gia Hội nghị. Mặc dù số lượng đề tài có giảm so với những năm trước, tuy nhiên chất lượng các bài nghiên cứu được cải thiện đáng kể, trong 6 đề tài được báo cáo tại Hội nghị đã có 5 bài nghiên cứu đủ điều kiện để công bố trong nước. 

PGS.TS. Nguyễn Anh Cường-Phó trưởng Khoa Khoa học Chính trị, Chủ tịch hội đồng phát biểu khai mạc hội nghị

 Phát biểu Khai mạc hội nghị, PGS.TS. Nguyễn Anh Cường đánh giá chất lượng nghiên cứu năm nay có sự tiến bộ nhất định khi có 5 đề tài có công bố trong nước, đây là tín hiệu đáng mừng trong hoạt động NCKHSV của Khoa. Thầy cũng gửi lời chúc mừng đến các báo cáo đã vượt qua vòng sơ loại để tham gia hội nghị năm nay và thầy mong rằng hội nghị sẽ diễn ra thành công tốt đẹp.
Tại hội nghị, các bạn sinh viên đã trình bày báo cáo của mình và nhận được nhiều câu hỏi và nhận xét góp ý từ phía hội đồng.

Sinh viên: Hoàng Tiến Đạt với đề tài “Thách thức và triển vọng hợp tác Nga – Trung trong trật tự mới của thế giới”
  Sinh viên: Giàng Thị Gấm với đề tài “Đối ngoại nhân dân Việt Nam với các đối tác chiến lược toàn diện”
  Sinh viên: Trịnh Công Minh với đề tài “Cuộc chiến công nghệ Mỹ - Trung trong lĩnh vực chất bán dẫn”
  Sinh viên: Hoàng Tuấn Anh với đề tài “Định chế quốc tế tiểu đa phương mới liên quan đến khu vực Châu Á – Thái Bình Dương và một số liên hệ với Việt Nam”
Sinh viên: Trần Thị Tân với đề tài “Định chế hội nhập khu vực trước những thách thức lớn hiện nay: Nghiên cứu trường hợp EU và liên hệ với ASEAN
Sinh viên: Trần Thị Thu Trang với đề tài ​​​“Mối quan hệ giữa ngoại giao văn hoá và ngoại giao nhân dân với quyền lực mềm trong chính sách đối ngoại của Việt Nam”


Sau một khoảng thời gian lắng nghe và phản hồi những báo cáo của các tác giả. Hội đồng đã đưa ra  những nhận xét công tâm và đặt câu hỏi để góp phần giúp các bạn sinh viên hoàn thiện bài báo cáo của mình một cách hiệu quả nhất. Sau khi họp và thống nhất, Hội đồng đã quyết định Giải thưởng của mùa nghiên cứu khoa học năm nay thuộc về những cá nhân sau:
Giải nhất:
-        Sinh viên: Trịnh Công Minh với đề tài “Cuộc chiến công nghệ Mỹ - Trung trong lĩnh vực chất bán dẫn”
Giải Nhì:
-        Sinh viên: Hoàng Tuấn Anh với đề tài “Định chế quốc tế tiểu đa phương mới liên quan đến khu vực Châu Á – Thái Bình Dương và một số liên hệ với Việt Nam”
-        Sinh viên: Trần Thị Tân với đề tài “Định chế hội nhập khu vực trước những thách thức lớn hiện nay: Nghiên cứu trường hợp EU và liên hệ với ASEAN
Giải Ba:
-        Sinh viên: Hoàng Tiến Đạt với đề tài “Thách thức và triển vọng hợp tác Nga – Trung trong trật tự mới của thế giới”
-        Sinh viên: Giàng Thị Gấm với đề tài “Đối ngoại nhân dân Việt Nam với các đối tác chiến lược toàn diện”
-        Sinh viên: Trần Thị Thu Trang với đề tài “Mối quan hệ giữa ngoại giao văn hoá và ngoại giao nhân dân với quyền lực mềm trong chính sách đối ngoại của Việt Nam”
Một lần nữa xin được chúc mừng các đề tài nghiên cứu đã hoàn thành phần báo cáo của mình và đạt giải cao trong mùa nghiên cứu khoa học năm nay. Tất cả các đề tài nghiên cứu khoa học của các bạn sinh viên là một thành công lớn mà chúng ta nên phát huy, tích lũy để có một kết quả tốt hơn trong tương lai. Bên cạnh thành công của các đề tài không thể không nhắc đến sự tận tình, hỗ trợ hết mình của các thầy, cô trong khoa, đây chính là một trong những yếu tố tạo nên thành công của mùa Nghiên cứu Khoa học Sinh viên năm học 2023 – 2024.

Một số hình ảnh Hội nghị:

 

TS. Nguyễn Duy Quỳnh nhận xét đề tài nckhsv
TS. Đỗ Thị Ngọc Anh nhận xét đề tài nckhsv
TS. Nguyễn Thu Hồng nhận xét đề tài nckhsv
TS. Phùng Chí Kiên nhận xét đề tài nckhsv
 
6 bạn sinh viên có đề tài xuất sắc nhất tham dự hội nghị nckhsv 2023-2024



 

Tác giả: FPS

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây