Lớp Bồi dưỡng Giảng viên Tư tưởng Hồ Chí Minh dâng hương tưởng niệm Bác Hồ tại K9 Đá Chông

Chủ nhật - 21/04/2024 16:33
Ngày 20-4, Khoa Khoa học Chính trị đã tổ chức hoạt động dâng hương và học tập tại Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Đá Chông, Ba Vì, Hà Nội (K9). Tham gia có: PGS.TS. Nguyễn Văn Chiều - Trưởng Khoa Khoa học Chính trị, Trưởng đoàn. Cùng với đó là tập thể cán bộ, giảng viên KHCT và học viên lớp GVTTHCM.
Khu di tích lịch sử K9 Đá Chông là nơi Bác Hồ đã lựa chọn để xây dựng căn cứ và là nơi sinh hoạt, làm việc, đón tiếp khách của Bác trong kháng chiến chống Mỹ (giai đoạn 1958 - 1969). Đây cũng là nơi đã từng gìn giữ thi hài của Bác trong những năm kháng chiến chống Mỹ. Sau Đại thắng mùa Xuân năm 1975, đất nước thống nhất, Khu di tích K9 trở thành khu căn cứ dự phòng và là nơi đón tiếp các đoàn đại biểu trong nước đến tham quan, giáo dục truyền thống cách mạng, yêu nước.
Đoàn dâng hương tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Tại Khu di tích, đoàn đại biểu Khoa Khoa học Chính trị và Lớp GVTTHCM đã thành kính dâng hương tưởng nhớ, bày tỏ sự biết ơn sâu sắc công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, lãnh tụ vĩ đại của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam; Người đã cống hiến, hy sing trọn đời cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, đấu tranh cho hòa bình và hạnh phúc của nhân dân Việt Nam và thế giới.
Đoàn thực hiện nghi thức dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Sau lễ dâng hương, Đoàn đã đi thăm các công trình, di tích trọng điểm tại Khu di tích K9-Đá Chông như: Nhà làm việc, tiếp khách quốc tế và nghỉ ngơi của Bác Hồ; khu mỏm Đá Chông - nơi vào năm 1957, Bác đã nghỉ chân, ăn trưa và quyết định xây dựng khu vực này thành khu căn cứ của Trung ương và nơi lưu giữ thi hài Bác từ tháng 9-1969 cho đến ngày 18-7-1975.
Đây là hoạt động thiết thực thể hiện lòng kính trọng, sự biết ơn sâu sắc của mỗi cán bộ, giảng viên Khoa Khoa học Chính trị và các học viên lớp GVTTHCM, đồng thời cũng là dịp để giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc và trách nhiệm của mỗi cán bộ, giảng viên trong công cuộc xây dựng, bảo vệ đất nước, quê hương.
Một số hình ảnh hoạt động:
Đoàn nghe giới thiệu về công trình Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh
Đoàn nghe giới thiệu về khu mỏm Đá Chông
Đoàn tham quan và chụp ảnh lưu niệm tại Nhà làm việc của Bác Hồ
Đoàn nghe giới thiệu về Công trình lưu giữ thi hài Bác trong những năm chiến tranh.
Đoàn tham quan và nghe giới thiệu về những chiếc xe di chuyển thi hài Bác.
Học viên lớp GVTTHCM 2024 chụp ảnh lưu niệm tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Tác giả: FPS

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây