Ký biên bản hợp tác giữa Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn và Trường ĐH Agostinho Neto (nước Cộng hoà Ăng-gô-la)

Thứ sáu - 29/03/2024 21:24

Ký biên bản hợp tác giữa Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn và Trường ĐH Agostinho Neto (nước Cộng hoà Ăng-gô-la)

Hai bên kỳ vọng việc ký kết biên bản hợp tác sẽ đạt được những kết quả tích cực, trở thành hình mẫu và đầu mối thúc đẩy hoạt động đào tạo, khoa học giữa hai quốc gia.
Thực hiện trách nhiệm quốc gia và tiếp tục mở rộng các quan hệ đối tác với các trường đại học trên thế giới, từ ngày 26/3 đến ngày 28/3/2024, Đoàn công tác của Việt Nam do đồng chí Nguyễn Kim Sơn - Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo làm trưởng đoàn đã tham gia Kỳ họp lần thứ VII của Ủy ban liên chính phủ Việt Nam - Ăng-gô-la. Đại diện Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội có sự tham dự của GS.TS Hoàng Anh Tuấn - Hiệu trưởng nhà trường và PGS.TS Nguyễn Văn Chiều - Trưởng Khoa Khoa học chính trị.
Trong khuôn khổ chuyến công tác, Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN đã ký kết văn bản hợp tác với Trường Đại học Agostinho Neto dưới sự chứng kiến của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn và bà Maria do Rosário Bragança - Bộ trưởng Bộ Giáo dục Đại học, Khoa học, Công nghệ và Đổi mới (nước Cộng hoà Ăng-gô-la).
GS.TS Hoàng Anh Tuấn - Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn và GS.TS Pedro Magalahães – Hiệu trưởng Trường Đại học Agostinho Neto ký kết văn bản hợp tác giữa hai trường đại học
Theo đó, trong thời gian tới, giữa Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn và Trường Đại học Agostinho Neto sẽ tập trung vào xây dựng kế hoạch và triển khai có hiệu quả các hoạt động trọng tâm như: Trao đổi học thuật, đào tạo và nghiên cứu khoa học, trao đổi thông tin – tư liệu và các hoạt động mang lại lợi ích cho hai trường và nhân dân quốc gia.
Đặc biệt, hai trường sẽ đóng vai trò đầu tàu để thúc đẩy khai thác học bổng do Chính phủ Việt Nam dành cho sinh viên Ăng-gô-la theo Hiệp định giữa Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Chính phủ nước Cộng hòa Ăng-gô-la về hợp tác trong lĩnh vực giáo dục đại học và đào tạo; tăng cường trao đổi học giả và hỗ trợ các hoạt động giảng dạy tiếng Việt cho sinh viên và kiều bào ở Ăng-gô-la; tổ chức hội thảo khoa học nhằm hướng tới kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Ăng-gô-la và Việt Nam, v.v.
Chứng kiến lễ ký thoả thuận hợp tác, Bộ trưởng Bộ giáo dục và Đào tạo Việt Nam Nguyễn Kim Sơn kỳ vọng sự chung tay triển khai của hai trường Agostinho Neto và Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN sẽ đạt được những kết quả tích cực, trở thành hình mẫu và đầu mối thúc đẩy hoạt động đào tạo, khoa học giữa hai quốc gia ngày càng thiết thực và hiệu quả hơn.
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn và thành viên đoàn công tác thăm và làm việc tại Trường Đại học Agostinho Neto
Trường Đại học Agostinho Neto được mang tên của vị Anh hùng dân tộc, Lãnh tụ phong trào giải phóng dân tộc Ăng-gô-la những năm 1961-1974 và là Tổng thống đầu tiên của đất nước Ăng-gô-la (1975-1979). Đây là trường đại học công lập, đào tạo đa hệ (cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ) và đa ngành, trong đó có nhiều ngành rất gần gũi với Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn như: Ngôn ngữ học, Văn học, Sử học, Chính trị học, Du lịch học, Quốc tế học, v.v.   
Một số hình ảnh trong chuyến công tác của Hiệu trưởng Trường ĐH KHXH&NV Hoàng Anh Tuấn tại Cộng hoà Ăng-gô-la:
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đại sứ Việt Nam tại Ăng-gô-la và đoàn công tác tại Trường Đại học Agostinho Neto chụp ảnh lưu niệm
GS.TS Hoàng Anh Tuấn thăm và tặng quà lưu niệm Hiệu trưởng Trường Đại học Agostinho Neto
Đoàn công tác làm việc tại Bộ Ngoại giao nước Cộng hoà Ăng-gô-la
Nguồn: USSH MEDIA

Tác giả: FPS

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây