Hội nghị Cán bộ viên chức và Tổng kết năm học 2022-2023

Thứ sáu - 07/07/2023 09:35
Hội nghị Cán bộ viên chức và Tổng kết năm học 2022-2023
Sáng ngày 6/7/2022, Khoa Khoa học Chính trị tổ chức Hội nghị Cán bộ, viên chức, tổng kết năm học 2022-2023 và phương hướng nhiệm vụ năm học 2023-2024.

Hội nghị Cán bộ viên chức và tổng kết năm học 2022-2023 của Khoa Khoa học Chính trị
Đến dự hội nghị, có GS.TS. Phùng Hữu Phú – Nguyên Uỷ viên Trung ương Đảng, Nguyên Hiệu trưởng Nhà trường, Nguyên Trưởng khoa Khoa học Chính trị, PGS.TS Đào Thanh Trường - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn cùng đại diện các Phòng, Ban chức năng.
Hội nghị do PGS.TS. Phạm Quốc Thành – Trưởng Khoa Khoa học Chính trị và TS. Trần Thị Quang Hoa – Chủ tịch Công đoàn Khoa chủ trì và có sự tham gia của đông đảo các cán bộ, giảng viên trong Khoa.
Tại Hội nghị, PGS.TS. Phạm Quốc Thành đã trình bày báo cáo tổng kết năm học 2022-2023 và phương hướng nhiệm vụ năm học 2023-2024. Theo đó, trong năm học vừa qua, tập thể Khoa Khoa học Chính trị đã đạt được nhiều thành tích nổi bật.
Về đào tạo, Khoa tổ chức tốt việc giảng dạy một số môn học chung trong Trường và Đại học Quốc gia, là đơn vị dẫn đầu trong việc tuyển sinh sau đại học.
Về NCKH, NCKH sinh viên đạt chất lượng tốt, nhiều công trình NCKH sinh viên có công bố trên các tạp chí trong nước uy tín. NCKH của cán bộ đạt thành tích xuất sắc. Cán bộ trong Khoa hiện đang chủ trì 01 đề tài cấp Nhà nước, 04 đề tài cấp ĐHQG, 01 dự án của Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội, 03 đề tài cơ sở, đông đảo cán bộ là thành viên tham gia đề tài các cấp. Năm học 2022-2023, cán bộ Khoa đã công bố 29 bài tạp chí trong nước, 06 bài tạp chí quốc tế, 04 bài hội thảo trong nước, 10 bài hội thảo quốc tế, xuất bản 03 sách chuyên khảo. Năm học 2022-2023, nhóm nghiên cứu mạnh về Chính trị Việt Nam, pháp quyền và Tôn giáo cũng đã được Đại học Quốc gia hỗ trợ kinh phí và công nhận là nhóm nghiên cứu mạnh cấp Đại học Quốc gia.
Ngoài ra, công tác hợp tác quốc tế, công tác quản trị văn phòng của Khoa cũng có nhiều khởi sắc và thay đổi tích cực.
Bên cạnh những thành tựu, PGS.TS. Phạm Quốc Thành cũng trình bày những khó khăn, thách thức Khoa đang phải đối mặt. Đó là công tác cán bộ của Khoa có nhiều thay đổi, nguồn lực cán bộ thiếu hụt so với khối lượng công việc. Số lượng công bố quốc tế tăng, nhưng chưa có sự đồng đều, tập trung chủ yếu ở 1 số cán bộ,…
Sau khi lắng nghe những ý kiến, đề xuất của các cán bộ trong Khoa, đại diện các phòng ban chức năng của Nhà trường cũng có những thông tin phản hồi và góp ý bổ sung cho hoạt động của Khoa trong thời gian tới.

GS.TS. Đỗ Quang Hưng chia sẻ ý kiến tại Hội nghị
Tại hội nghị, GS.TS. Phùng Hữu Phú và GS.TS. Đỗ Quang Hưng bày tỏ sự phấn khởi với những thành tích Khoa Khoa học Chính trị đã đạt được trong năm học 2022-2023. Đặc biệt, GS.TS. Phùng Hữu Phú nhấn mạnh Khoa cần đoàn kết hơn nữa, đổi mới mạnh mẽ hơn nữa để nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, hỗ trợ cán bộ phát triển, trưởng thành thông qua các hoạt động đào tạo và NCKH. Khoa cũng cần có định hướng phát triển cho mô hình Viện đào tạo, mô hình Đại học thông minh, đào tạo thông minh.

GS.TS. Phùng Hữu Phú chia sẻ ý kiến tại Hội nghị
Tham dự hội nghị, PGS.TS. Đào Thanh Trường – Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã chúc mừng những thành tựu của Khoa trong năm học 2022-2023, đồng thời có ý kiến chỉ đạo về việc thực hiện chủ trương phát triển Khoa thành Viện đào tạo, có chiến lược phát triển cho từng cán bộ, thúc đẩy và hỗ trợ cán bộ nâng cao học hàm, đào tạo chuyên gia,…
Như vậy, hội nghị cán bộ viên chức và tổng kết năm học 2022-2023 đã diễn ra thành công. Những thành tựu đạt được trong năm học 2022-2023 là động lực to lớn để cán bộ, giảng viên và sinh viên Khoa Khoa học Chính trị phát huy và hướng tới những mục tiêu trong năm học 2022-2023.

 

Tác giả: FPS

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây