Thực tập tốt nghiệp K61 - Cảm xúc và ấn tượng

Thứ bảy - 01/08/2020 09:24
Thực tập tốt nghiệp K61 - Cảm xúc và ấn tượng
Thực tập tốt nghiệp K61 - Cảm xúc và ấn tượng

THỰC TẬP TỐT NGHIỆP K61 – CẢM XÚC VÀ ẤN TƯỢNG

Sinh viên K61 – Chính trị học, Khoa Khoa học Chính trị đã hoàn thành xuất sắc chuyến thực tập tại Thái Nguyên từ ngày 29/6 đến ngày 20/7/2020 dưới sự hướng dẫn của các thầy cô Khoa Khoa học Chính trị. Trong quá trình đổi mới chương trình đào tạo và phương pháp dạy học của Khoa Khoa học Chính trị, các hoạt động thực tế, trải nghiệm được đẩy mạnh, gắn bó mật thiết với việc thực hành kĩ năng nghề nghiệp của sinh viên sau khi ra trường - đó là hành trang, bước đệm cho các công việc trong tương lai.

Trong đợt thực tập này, tập thể sinh viên lớp K61 Chính trị học được chia thành 4 nhóm và đến thực tập tại Ban Tuyên giáo Thành ủy Thái Nguyên, HĐND - UBND thành phố Thái Nguyên, thành Đoàn Thái Nguyên và Trường Cao đẳng Kinh tế Tài chính Thái Nguyên. Trong quá trình thực tập các bạn sinh viên đã nhận được sự hỗ trợ và hướng dẫn nhiệt tình từ cán bộ, công chức, viên chức đang làm việc tại cơ sở sinh viên thực tập. Đây sẽ là bước làm quen với môi trường làm việc mới cũng như hình thành phong cách làm việc – khác với việc tiếp nhận kiến thức từ thầy cô trên giảng đường.

a2

a1

a3  a4

Một số hình ảnh tại nơi thực tập của sinh viên Khoa KHCT

Trong thời gian thực tập tại thành phố Thái Nguyên, các thầy cô Khoa Khoa học Chính trị đã tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa và tập trung rất bổ ích cho các em sinh viên K61. Đoàn thực tập đã được tham quan khu di tích An toàn khu ATK tại Thái Nguyên và được tìm hiểu về lịch sử kháng chiến của dân tộc, cùng với đó là khu di tích cây đa Tân Trào - biểu tượng cách mạng Thủ đô Khu giải phóng Tuyên Quang.

a5

Sinh viên Khoa Khoa học Chính trị tại Khu di tích ATK Thái Nguyên

a5

Tập thể K61 - KHCT chụp ảnh lưu niệm tại khu di tích ATK Thái Nguyên.

Đoàn thực tập K61 cũng được đến thăm và lắng nghe lãnh đạo xã Phúc Thuận, Phổ Yên chia sẻ về tình hình kinh tế xã hội của địa phương, những kinh nghiệm, những khó khăn trong việc quản lý xã hội tại đây. Có thể nói những chia sẻ trên sẽ thực sự giúp ích cho các bạn sinh viên khi làm việc tại cơ sở sau này. Cùng với đó, Đoàn cũng đã đến tham quan mô hình kinh doanh chè và vườn trái cây tập trung. Qua tiếp xúc, trao đổi với đại diện lãnh đạo các công ty, trang trại tại đây, các bạn sinh viên đã phần nào hiểu về quy trình làm chè, các kỹ thuật trồng cây, từ đó giúp hình thành ý tưởng khởi nghiệp cho các bạn sinh viên sau này.

a7

K61 - KHCT tại vườn trái cây tập trung huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên

Cùng với việc tìm hiểu về lịch sử, mô hình khởi nghiệp và những kinh nghiệm của cán bộ tại Thái Nguyên, đoàn thực tập cũng đã được tìm hiểu văn hóa truyền thống dân tộc Tày về cuộc sống sinh hoạt, phong tục tập quán, trang phục, văn hóa văn nghệ, các nghi lễ, ẩm thực… tại Khu bảo tồn Làng nhà sàn Dân tộc Sinh thái Thái Hải.

a8

a9

a10

Một số hình ảnh tại làng sinh thái Thái Hải.

Đi đôi với việc nâng cao chuyên môn việc rèn luyện văn - thể - mĩ được đoàn chú trọng thực hiện trong chuyến thực tập này. Cụ thể vào ngày 01/07, đội bóng đá nam của lớp K61 - KHCT đã có trận đấu giao hữu với đội bóng đá nam của Trường Cao đẳng Tài chính - Kinh tế Thái Nguyên tại sân bóng trong khuôn viên trường. Trận đấu mang tính  giao hữu, nhưng không vì thế mà mất đi sự cuồng nhiệt của mình, hai đội vào trận với tinh thần cao và có những tình huống đôi công đẹp mắt.

a11

a12

Đội bóng Trường Cao đẳng Kinh tế Tài chính Thái Nguyên và K61 Khoa Khoa học Chính trị chụp ảnh lưu niệm

Bên cạnh các hoạt động tham quan và giao lưu thể thao, Đoàn thực tập K61 cũng có một ngày tập trung trên Hội trường để nghe đồng chí Hà Minh Lợi -  Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Nguyên chia sẻ một số nội dung về tình hình kinh tế xã hội, xây dựng hệ thống chính trị, cải cách thủ tục hành chính và xây dựng nông thôn mới tại Thái Nguyên. Đây là những thông tin bổ ích giúp cho các bạn sinh viên có thể trang bị thêm kiến thức thực tiễn và hoàn thành báo cáo thực tập của mình.

Điểm nhấn quan trọng trong hoạt động lần này, Đoàn thực tập K61 - KHCT cùng với sự hỗ trợ của Đoàn Trường Cao đẳng Tài chính - Kinh tế Thái Nguyên đã tổ chức thành công Gala Mãi mãi bên nhau. Tại đây các sinh viên đã được thể hiện tài năng của bản thân cũng như kĩ năng làm việc nhóm qua các tiết mục văn nghệ đặc sắc, những tiểu phẩm hài hước xen lẫn trong đó những thông điệp ý nghĩa. Chủ để khởi nghiệp do thầy Nguyễn Duy Quỳnh đưa ra cho các nhóm là chủ đề hết sức thiết thực giúp các bạn sinh viên có thể phần nào đặt nền móng cho ý tưởng khởi nghiệp của chính mình sau này.

            Phải chuẩn bị trong một thời gian hạn hẹp nhưng có thể nói Gala Mãi mãi bên nhau đã thực sự chạm tới cảm xúc của thầy và trò K61 - KHCT, nụ cười đến từ những tiểu phẩm và cùng với đó là giọt nước mắt khi giai điệu của những bài hát chia tay tuổi học trò vang lên, mọi khoảnh khắc đều được gói gọn trong đêm Gala này. Có lẽ đây sẽ là một trong những kỉ niệm đáng nhớ nhất của các bạn K61 - KHCT trong khoảng thời gian sinh viên của mình và cũng có thể là trong cuộc đời của mỗi người.

a13

a14

Nhóm 1 với Tiểu phẩm “BĐ Hạnh phúc”

a15

Nhóm 2 với tiểu phẩm “Bầu cử Thông minh”

a16

a17

Màn trình diễn của Nhóm 3 và Nhóm 4

a18

Những tiết mục giao lưu văn nghệ đến từ các bạn sinh viên K61 – Chính trị học

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây