Khoa Khoa học Chính trị

https://sps.ussh.vnu.edu.vn


Giới thiệu học bổng học tập và nghiên cứu tại CHLB Đức

Giới thiệu học bổng học tập và nghiên cứu tại CHLB Đức

Giới thiệu học bổng học tập và nghiên cứu tại CHLB Đức

         Chiều ngày 12.6.2020, tại phòng E304, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN, Trưởng Đại diện Cơ quan Trao đổi Hàn lâm Đức (DAAD) tại Hà Nội, ông Stefan Hase-Bergen và bà Nguyễn Thị Kim Nhung, cán bộ văn phòng DAAD, đã có buổi giới thiệu về Cơ hội nhận học bổng học tập và nghiên cứu tại CHLB Đức cho giảng viên, nghiên cứu sinh, học viên cao học và sinh viên Khoa Khoa học Chính trị. Buổi giới thiệu có sự tham dự của GS.TS. Phạm Quang Minh, Hiệu trưởng Nhà trường, PGS.TS. Nguyễn Anh Cường, Phó Trưởng Khoa Khoa học Chính trị và đông đảo các thầy cô, nghiên cứu sinh, học viên cao học và sinh viên Khoa Khoa học Chính trị, Khoa Quốc tế học.

 

         GS.TS. Phạm Quang Minh, Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, đã phát biểu chào mừng và cảm ơn Trưởng Đại diện DAAD về sự hợp tác và những hỗ trợ của DAAD đối với các hoạt động của Nhà trường trong thời gian qua. Giáo sư cũng bày tỏ mong muốn có thêm nhiều giảng viên, nghiên cứu sinh, học viên cao học và sinh viên của Khoa Khoa học Chính trị và các Khoa khác trong Nhà trường nhận được các học bổng học tập và nghiên cứu tại CHLB Đức. Ông Stefan Hase-Bergen cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của Hiệu trưởng, cho ông cảm giác ấm áp khi đến với Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn như trở về ngôi nhà của mình.

GS.TS. Phạm Quang Minh trao quà tặng cho Trưởng Đại diện DAAD tại Hà Nội. Ảnh - Ban Thư ký và Truyền thông Khoa Khoa học Chính trị

GS.TS. Phạm Quang Minh trao quà tặng cho Trưởng đại diện DAAD tại Hà Nội

DAAD là…

        DAAD (Deutscher Akademischer Austausch Dienst), Cơ quan Trao đổi Hàn lâm Đức là một tổ chức hoạt động độc lập, phi lợi nhuận, có trụ sở chính tại Bonn, đại diện cho các trường đại học Đức. Thành viên: 241 trường đại học và viện nghiên cứu, 104 đoàn thể sinh viên. Trong năm 2019, DAAD đã cấp khoảng 150.000 học bổng cho người Đức và người nước ngoài, với ngân sách lên đến 594 triệu Euro đến từ Bộ Giáo dục và Nghiên cứu Đức, Bộ Ngoại giao Đức, Bộ Kinh tế, Hợp tác và Phát triển Đức, Liên minh Châu Âu và các nguồn khác. Từ tháng 10 năm 2003, DAAD có Văn phòng đại diện tại Hà Nội và Trung tâm Thông tin TP Hồ Chí Minh nhằm hỗ trợ thiết lập và thúc đầy các hợp tác đại học giữa Đức và Việt Nam.

Ông Stefan Hase-Bergen, Trưởng Đại diện DAAD tại Hà Nội giới thiệu về học bổng học tập và nghiên cứu tại CHLB Đức. Ảnh - Ban Thư ký & Truyền thông Khoa Khoa học Chính trị

Ông Stefan Hase-Bergen, Trưởng Đại diện DAAD tại Hà Nội giới thiệu về học bổng học tập và nghiên cứu tại CHLB Đức

       Các chương trình học bổng

           Học bổng DAAD toàn phần học tại Đức bao gồm: 850 Euro/tháng cho học viên cao học và 1.200 Euro/tháng cho nghiên cứu sinh, ngoài ra có vé máy bay, hỗ trợ đón gia đình, hỗ trợ học tập nghiên cứu 460 Euro/năm, bảo hiểm y tế, bảo hiểm tai nạn, hỗ trợ học tiếng Đức 2, 4 hoặc 6 tháng và các quyền lợi của cựu học viên.

        Các chương trình học bổng dành cho ứng viên nghiên cứu sinh bao gồm chương trình hoàn chỉnh một đề tài nghiên cứu tại Đức (3 năm), nghiên cứu đồng hướng dẫn 1 năm và nghiên cứu ngắn hạn từ 7-12 tháng. Hạn nộp 15.10 hàng năm.

        Các khóa cao học với đề tài liên quan tới các nước đang phát triển (EPOS) dành cho các bạn đã có 2 năm kinh nghiệm, đáp ứng các yêu cầu của trường và DAAD.

         Học bổng không thường niên PPGG dành cho các bạn tốt nghiệp các ngành khoa học xã hội, kinh tế, luật, quản lý,… không cần kinh nghiệm, có thể xin tối đa 2 khóa, cần đưa ra danh sách lựa chọn ưu tiên vào 1 mẫu đơn điền chung cho hai trường đó. Hạn nộp 01.6-31.7 tùy theo các khóa học.

         Học bổng cao học cho hành chính công và quản lý hiệu quả tại Trường Đại học Duisburg-Essen, Đại học Erfurt, Đại học Magdeburg, Đại học Passau, Đại học Potsdam,… dành cho các bạn tốt nghiệp đại học các ngành khoa học chính trị, luật, kinh tế và quản lý. Hạn nộp 01.6-31.7.2020.

         Bên cạnh DAAD còn có nhiều tổ chức trao học bổng khác, như các quỹ học bổng của các đang, các quỹ học bổng của các đơn vị kinh tế, các quỹ học bổng của các bang, các quỹ học bổng của các tổ chức xã hội và nhà thờ, các quỹ học bổng của các Viện nghiên cứu, các tổ chức sinh viên.

Trưởng Đại diện DAAD tại Hà Nội giới thiệu học bổng du học Đức và các tài liệu hỗ trợ

Trưởng Đại diện DAAD tại Hà Nội giới thiệu về học bổng du học Đức và các tài liệu hỗ trợ

Những thông tin hữu ích

Ngân hàng dữ liệu khóa học DAAD: https://www.myguide.de/en/

Thông tin về học tập tại Đức: www.study-in-germany.de/en

Trường đại học, chương trình học, liên hệ: www.hochschulkompass.de/en

Phòng quốc tế tại các trường đại học: www.daad.de/aaa

Ngân hàng dữ liệu học bổng: www.funding-guide.de

Chương trình quốc tế: www.daad.de/international-programmes

Khóa học hè: www.daad.de/sommerkurse

Các mặt hỗ trợ về xã hội, tài chính và tổ chức: www.international-students.de/en

Phim về học tập tại Đức: https://www.youtube.com/user/DAAD/Bonn

Văn phòng đại diện DAAD tại Hà Nội: www.daad-vietnam.vn và theo dõi DAAD trên Facebook: www.facebook.com/DAADVietnam.

Cán bộ, NCS, HVCH và SV Khoa Khoa học Chính trị lắng nghe buổi giới thiệu học bổng học tập và nghiên cứu tại CHLB Đức. Ảnh - Ban Thư ký và Truyền thông Khoa Khoa học Chính trị

Cán bộ, NCS, HVCH và SV Khoa Khoa học Chính trị lắng nghe buổi giới thiệu

           Các giảng viên, học viên cao học và các bạn sinh viên đến từ Khoa Khoa học Chính trị, Khoa Quốc tế học đã đặt các câu hỏi trao đổi, đánh giá cao những thông tin hữu ích đến từ Văn phòng Đại diện DAAD tại Hà Nội và hy vọng giành được các học bổng học tập và nghiên cứu tại CHLB Đức trong thời gian tới.

                                                                                                            

Giảng viên Khoa Khoa học Chính trị phát biểu cảm ơn Văn phòng DAAD tại Hà Nội. Ảnh - Ban Thư ký và Truyền thông Khoa Khoa học Chính trị

Giảng viên Khoa Khoa học Chính trị phát biểu cảm ơn Văn phòng DAAD tại Hà Nội

          Thúy Hằng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây